Cách làm chè Sài Gòn ngon, đúng phong cách, hương vị

Bạn đã từng đến Sài Gòn và thưởng thức món chè Sài Gòn bao giờ chưa? Nếu chưa thì chúng ta có cách làm chè Sài Gòn thơm ngon ngay tại nhà để thưởng thức hương vị nắng Sài Gòn. Chè Sài Gòn là sự kết hợp hài hòa từ các loại hoa quả cùng với mùi sữa thơm ngon, vị thạch mát lịm và đẹp mắt. Hãy cùng xem hướng dẫn chi tiết cho cách làm chè Sài Gòn thơm ngon và đơn giản nhé.
Xem thêm món ăn từ Sài Gòn: Cách làm bò bía mặn Sài Gòn

Cách làm chè Sài Gòn

Nguyên liệu làm chè Sài Gòn

  1. Hoa quả: sầu riêng, mít, bơ, chôm chôm hoặc nhãn, chuối chín.
  2. Sữa tươi có đường
  3. Bột thạch Carrageenan (mua ở siêu thị nào cũng có), nước lọc
  4. Màu thực phẩm hoặc nước cốt hoa quả.

Các bước làm chè Sài Gòn ngon

Bước 1: Trước khi thực hiện cách làm chè Sài Gòn ngon và đơn giản, chúng ta cần sơ chế nguyên liệu làm chè Sài Gòn nhé:

Sữa tươi và các loại hoa quả: Hoa quả bóc vỏ để sẵn. Sữa tươi đổ ra cốc.

Làm thạch: Hòa 5g bột thạch vào 200ml nước sôi, thêm đường cho lên bếp đun sôi rồi bắc xuống, đổ ra bát, cho mỗi bát 1 giọt màu thực phẩm vào, (bạn có thể lấy màu đỏ từ nước cốt quả thanh long, màu xanh từ nước cốt rau cải thì màu sẽ khác hơn một chút), nhưng với lượng màu thực phẩm ít cũng không gây độc cho cơ thể nên bạn có thể dùng màu thực phẩm cho nhanh.

Khi thạch đông lại thì cho bát thái miếng mỏng dài. Cùng bắt tay vào thực hiện các bước đơn giản của cách làm chè Sài Gòn cực ngon nhé:

Nguyên liệu làm chè Sài Gòn
Nguyên liệu làm chè Sài Gòn

Bước 2: Sơ chế hoa quả, mít thái miếng dài, bỏ hạt, bơ bỏ hạt và thái hạt lựu, chuối thái miếng nhỏ, nhãn hoặc chôm chôm bóc vỏ bỏ hạt. Đổ sữa ra cốc hoặc bát to và cho các loại quả vào khuấy đều. Khi ăn thì múc ra cốc, cho chút sầu riêng lên trên.

Các bước làm chè Sài Gòn ngon
Các bước làm chè Sài Gòn ngon

Bước 3: Thưởng thức chè Sài Gòn cùng với đá bào hoặc cho vào ngăn mát tủ lạnh, bạn nhớ là sầu riêng bỏ hạt để riêng, khi ăn mới cho vào khuấy đều lên là thưởng thức.

Yêu cầu chè Sài Gòn có vị ngọt vừa, thơm ngon của các loại hoa quả đặc biệt là mùi sầu riêng đặc trưng Sài Gòn.Ăn chè Sài Gòn sẽ làm mát cơ thể, đẹp da và có vị ngon đặc biệt, phù hợp với mọi lứa tuổi. Chè Sài Gòn ăn đến đâu lạ lẫm đến đó, mỗi miếng chè Sài Gòn lại bắt gặp hương vị của một loại hoa quả khác nhau làm bạn luôn cảm thấy tươi mới và hấp dẫn. Cách làm chè Sài Gòn thơm ngon tại nhà cũng không quá khó phải không nào? Chỉ cần vài bước cơ bản là bạn có thể làm ngay món ăn chơi ngon cho cả nhà cùng thưởng thức.

Leave Comments

02835201398
0909634917