Rủ ‘cạ cứng’ phá đảo 10 quán chè Sài Gòn ngon ‘ná thở’

1. Quán chè Cột Điện

Ở khu phố Hoa quận 5 có một hàng chè lạ lùng gần cột điện, chỉ bán khi trời chuẩn bị tối tới gần đêm khuya. Đó là quán chè Cột Điện nức tiếng do gia đình người Hoa bán gần chục năm trời. Quán chè có vẻ thần bí với không gian khá nhỏ nhưng lúc nào cũng đông vui, tấp nập.

che sai gon che cot dien quan 5

Ảnh: @tebefood

Các món chè với hột gà rất được lòng thực khách, nhất là chè củ năng hột gà, hột gà trà, chè hột gà chưng. Củ năng hột gà béo béo thơm thơm, vị ngọt lại không gắt, không tanh mùi hột gà. Ngoài ra các món như sâm bổ lượng hay cao quy linh cũng cực kỳ ngon. Đó là lý do vì sao quán chè Sài Gòn này lại được nhiều người yêu thích đến thế.

che cot dien che sai gon

Ảnh: @lanwiththi

  • Địa chỉ: 476 – 478 Trần Hưng Đạo B, quận 5, TP. Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 17h – 22h30
  • Giá tham khảo: 15.000 – 33.000 vnđ

    2. Chè Tường Phong

    Chè Tường Phong là một trong những quán chè Sài Gòn nổi tiếng về món Hoa. Tiệm chè này đã tồn tại cả chục năm và rất đông khách, nhất là vào buổi tối. Thực đơn quán rất đa dạng, nhiều món và vị chè không quá ngọt, không bị ngấy.

    che tuong phong che sai gon

    Ảnh: @ndh.an

    Ngoài chè thập cẩm, những món ăn được yêu thích tại chè Trường Phong có thể kể đến đậu hũ dừa, đậu hũ dừa củ năng, hạnh nhân đậu hũ, sâm bổ lượng, trà hột gà,… Những món ăn ngon, vừa miệng mà giá cả cực kỳ phải chăng, mang đến sự hài lòng tuyệt đối cho mọi thực khách.

     che sai gon

    Ảnh: @milkbabypink_

    • Địa chỉ: 83 An Điềm, Q.5, TP. Hồ Chí Minh
    • Giờ mở cửa: 19:00 – 22:00
    • Giá tham khảo: 10.000 – 28.000 vnđ

    3. Chè Hiển Khánh

    Nằm trên con phố Nguyễn Đình Chiểu, chè Hiển Khánh lúc nào cũng rất đông khách. Thiết kế của quán không phải quá đặc biệt nhưng những món chè ở đây vô cùng ngon. Các món chè Sài Gòn khá đặc trưng như chè thạch thập cẩm, chè sen củ năng, chè thạch sen, chè thạch sen nhãn, chè khúc bạch,… và nhiều món chè khác nữa.

    Những bát chè thanh mát thơm mùi hoa nhài, có vị ngọt thanh của đường thốt nốt chứ không ngọt quá gắt. Một bát chè đầy đặn mà giá cả lại cực kì phải chăng khiến không ít thực khách mê mẩn.

Leave Comments

02835201398
0909634917